ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กแผ่น

ปัญหาและเทคนิคในการทำงานก่อสร้างโครงสร้างเหล็กแผ่น ประเภทของการออกแบบและการใช้งานโครงสร้างเหล็กแผ่นที่จะมีหน้าที่ในการรับแรงอัดจากเสาเหล็ก หรือเรียกง่ายๆ ว่าโครงสร้าง BASE PLATE มีทั้งหมด 2 ประเภทด้วยกัน ประเภทที่ 1 แบบที่ไม่มีการเทให้เต็มด้วยซีเมนต์ชนิดไม่มีการหดตัวหรือ NON-SHRINK GROUT ประเภทที่ 2 แบบที่มีการเทให้เต็มด้วยซีเมนต์ชนิดไม่มีการหดตัว หากสังเกตดูจากรูป ใต้เหล็กแผ่นจะมีการเทให้เต็มด้วย NON-SHRINK … Read More

บ้านที่มั่นคงไม่ทรุดตัว เลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เพื่อส่วนต่อเติมที่มั่นคง

บ้านที่มั่นคงไม่ทรุดตัว เลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เพื่อส่วนต่อเติมที่มั่นคง เสาเข็มสปันไมโครไพล์ เป็นเสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติมบ้าน เพราะช่วยหยุดปัญหาการต่อเติมบ้านแล้วทรุด ในทุกการต่อเติม ปัญหาที่มักจะพบบ่อยคือการทรุดตัวของส่วนต่อเติม เนื่องจากการตอกเสาเข็มไม่ได้ความลึกที่เพียงพอต่อการรับน้ำหนัก ทำให้ฐานรากไม่สามารถรับน้ำหนักของส่วนต่อเติมได้ จึงเกิดการทรุดตัวและนำมาซึ่งการเกิดความเสียหาย และเสียเวลา ดังนั้นควรแก้ปัญหานี้ด้วยการเลือกตอกเสาเข็มสปันไมโครไพล์ เพราะเป็นเสาเข็มที่ตอบโจทย์การต่อเติมบ้าน สามารถเข้าตอกในพื้นที่จำกัดได้อย่างสะดวก และทางภูมิสยาม มีวิศวกรกำกับดูแลงาน มีการออกแบบฐานราก … Read More

ประเภทของยางมะตอย ที่นิยมนำมาใช้งานเทปิดผิวหน้าของทางและถนน

ประเภทของยางมะตอย ที่นิยมนำมาใช้งานเทปิดผิวหน้าของทางและถนน ยางมะตอย ก็คือ วัสดุที่สกัดได้จากน้ำมันดิบ มีลักษณะเป็นสีดำ มีความเหนียว และความหนืดที่ค่อนข้างจะต่ำ ยางมะตอยนิยมใช้ในงานการก่อสร้างทางและถนนเป็นหลัก โดยที่จะใช้เป็นวัสดุปิดทับที่ผิวหน้า ซึ่งคุณสมบัติที่สำคัญของยางมะตอยก็คือจะทำหน้าที่ประสานระหว่างวัสดุหยาบ เช่น หิน ทราย เป็นต้น โดยจะช่วยทำให้การผสมนั้นเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกันได้ดียิ่งขึ้น โดยวัสดุที่ถูกนำมาใช้ในการเทผิวหน้าของถนนนั้นจะมีชื่อเรียกแบบเต็มๆ ว่า แอสฟัลท์ติกคอนกรีต หรือ … Read More

สร้างใหม่ เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักของฐานราก

สร้างใหม่ เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile หมดห่วงเรื่องการรับน้ำหนักของฐานราก เสาเข็ม ทำหน้าที่ในการถ่ายเทน้ำหนักของโครงสร้างทั้งหมดลงสู่ชั้นดิน และก่อนการตอกเสาเข็มจะต้องมีการออกแบบฐานราก ทางภูมิสยามเรามีทีมวิศวกรที่มีประสบการณ์ พร้อมบริการออกแบบฐานรากฟรี โดยการออกแบบฐานรากจะพิจารณาการรับน้ำหนักของเสาเข็มแต่ละต้น ด้วยการทดสอบน้ำหนักบรรทุก (Load Test) ประกอบกับผลการสำรวจชั้นดิน (Boring Log) โดยดินในแต่ละพื้นที่จะมีความแตกต่างกัน จึงจำเป็นจะต้องมีการเจาะสำรวจดินเพื่อเลือกใช้เสาเข็มที่เหมาะสมกับหน้างานมากที่สุด … Read More

คานคอดิน (GROUND BEAM) ควรอยู่สูงจากระดับพื้นดินเท่าไหร่

คานคอดิน (GROUND BEAM) ควรอยู่สูงจากระดับพื้นดินเท่าไหร่ คือส่วนประกอบโครงสร้างบนดินที่รับน้ำหนักพื้น ผนัง และสิ่งที่อยู่เหนือคานคอดินขึ้นไป แล้วจึงถ่ายน้ำหนักไปยังตอม่อและฐานรากต่อไป การก่อสร้างคานคอดิน แบ่งจากระดับความสูงจากพื้นดินได้ 2 แบบ 1. คานคอดินวางอยู่บนระดับดิน เนื่องจากระดับพื้นชั้นล่างอยู่สูงจากระดับดินไม่มากนัก ในการก่อสร้างจึงมักทำเนินดินให้สูงเสมอท้องคานคอดิน และเทลีน(Lean) เพื่อใช้เป็นแบบหล่อท้องคานแทนการใช้ไม้แบบ และใช้ไม้แบบเฉพาะด้านข้างคานทั้งสองด้าน คานคอดินอยู่สูงจากระดับดินมากกว่า … Read More

เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile ภูมิสยาม เพื่อคุณภาพมาตรฐานที่ดีที่สุดให้กับฐานรากในการก่อสร้างใหม่

เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile ภูมิสยาม เพื่อคุณภาพมาตรฐานที่ดีที่สุดให้กับฐานรากในการก่อสร้างใหม่ เสาเข็มแต่ละชนิด มีความเหมาะสมกับแต่ละหน้างานก่อสร้างที่แตกต่างกัน ดังนั้นการเลือกใช้เสาเข็มควรศึกษาให้ดี เพื่อให้เหมาะสมกับงานก่อสร้างที่ต้องการมากที่สุด และควรคำนึกถึงมาตรฐานการผลิตที่มีคุณภาพ สำหรับเสาเข็มสปันไมโครไพล์ ของภูมิสยาม เป็นเสาเข็มที่ตอบโจทย์ในทุกการก่อสร้าง ถือเป็นเสาเข็มรูปแบบใหม่ มีโครงเหล็กฝังอยู่ในเนื้อคอนกรีตโดยรอบ เพื่อความมั่นคงแข็งแรง และด้วยนวัตกรรมการผลิตที่ทันสมัย ทำให้เนื้อคอนกรีตมีความหนาแน่นสูงกว่าเสาเข็มคอนกรีตที่หล่อด้วยวิธีธรรมดา … Read More

คอนกรีตทนน้ำเค็ม

คอนกรีตทนน้ำเค็ม คุณสมบัติ ในน้ำเค็มจะมีสารประกอบหลักที่สำคัญคือคลอไรด์ โดยทั่วไปจะประกอบไปด้วยโซเดียมคลอไรด์ แมกนีเซียมคลอไรด์ แคลเซียมคลอไรด์ ดังนั้น ในการออกแบบคอนกรีตทนน้ำเค็ม จึงอาศัยหลักการป้องกันการซึมผ่านของสารครอไรด์ และการจับยึด ไม่ให้คลอไรด์เข้าไปทำปฏิกิริยากับเหล็กเสริมจนเป็นสนิม โดยทั่วไป สามารถแบ่งสภาพแวดล้อม การสัมผัสกับบรรยากาศทะเล ของโครงสร้างคอนกรีตได้สี่สภาวะดังนี้ + สภาวะที่ 1 โครงสร้างสัมผัสกับไอทะเล + … Read More

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile เสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติมบ้าน หมดปัญหาเรื่องบ้านทรุด

เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micro Pile เสาเข็มที่นิยมใช้ในงานต่อเติมบ้าน หมดปัญหาเรื่องบ้านทรุด การทรุดตัว เกิดจากฐานรากของส่วนต่อเติมไม่สามารถแบกรับน้ำหนักได้มากพอ ทำให้เกิดการทรุดตัวและดึงรั้งตัวโครงสร้างบ้านเดิมจนเกิดความเสียหาย ดังนั้นควรป้องกันปัญหานี้โดยการเลือกตอกเสาเข็มที่มีคุณภาพ และตอกเสาเข็มให้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง เพื่อให้เกิดแรงต้านมากพอที่จะพยุงโครงสร้างบ้านและส่วนต่อเติม ไม่ให้เกิดการทรุดตัว เราขอแนะนำ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ ภูมิสยาม เสาเข็มที่ตอบโจทย์การต่อเติมบ้าน เพราะสามารถป้องกันปัญหาการทรุดตัวของส่วนต่อเติมได้อย่างตรงจุด และตอบโจทย์ในเรื่องของการเคลื่อนย้ายเสาเข็มเข้าสู่หน้างานได้อย่างสะดวก เหมาะกับการต่อเติมที่มีพื้นที่จำกัด … Read More

คอนกรีตที่ดีต้องบ่ม (ให้สุก)

คอนกรีตที่ดีต้องบ่ม (ให้สุก) เมื่อเทคอนกรีตเสร็จแล้วคอนกรีตสามารถแข็งตัวได้เอง แต่ยังไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ถ้าต้องการให้คอนกรีตมีคุณภาพที่ดี มีความแข็งแรงทนทาน และใช้งานได้นาน ต้องทำการบ่มคอนกรีตเสียก่อน ซึ่งเมื่อผสมคอนกรีตต้องใช้น้ำในการผสม จะทำให้เกิดปฏิกิริยากับปูนซีเมนต์ เรียกว่าปฏิกิริยาไฮเดรชันทำให้คอนกรีตแข็งตัวและรับกำลังได้ ปกติแล้วคอนกรีตสามารถแข็งตัวได้ภายใน 5 –6 ชั่วโมง ภายหลังจากการผสมน้ำ และมีกำลังเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งการเพิ่มกำลังของคอนกรีตไม่สามารถแยกได้ด้วยการดูจากตาเปล่า คือไม่สามารถบอกได้ว่าคอนกรีตที่เทพื้น กับคอนกรีตที่เทคาน … Read More

สร้างใหม่ เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย

“สร้างใหม่ เลือกใช้ เสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile เพื่อการรับน้ำหนักปลอดภัย ทุกการก่อสร้าง สิ่งที่สำคัญที่สุดคือการตอกเสาเข็ม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะส่งผลให้ฐานรากมีความมั่นคง รับน้ำหนักปลอดภัย โดยหากเลือกใช้เสาเข็มสปันไมโครไพล์ ภูมิสยาม จะได้รับคำแนะนำที่เหมาสมกับหน้างานโดยเฉพาะ จากวิศวกรผู้มีประสบการณ์ พร้อมด้วยทีมงานตอกมืออาชีพ อีกทั้งเสาเข็มสปันไมโครไพล์ สามารถเพิ่มความยาวในการตอกให้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง ด้วยการนำเสาเข็มแต่ละท่อนมาต่อกัน และเชื่อมด้วยการเชื่อมแบบไฟฟ้า จากนั้นใช้ปั้นจั่นตอกเสาเข็มลงไปทีละท่อน … Read More

รูปแบบการทดสอบ ค่าการยุบตัวของตัวอย่างคอนกรีต

รูปแบบการทดสอบ ค่าการยุบตัวของตัวอย่างคอนกรีต ก่อนการเทคอนกรีตทุกครั้ง ควรต้องทำการตรวจสอบค่าการยุบตัวของ ตัวอย่างคอนกรีต ซึ่งการทดสอบอาจปฏิบัติตามวิธีการที่ได้มีระบุเอาไว้ในมาตรฐาน ASTM C143/C143M ในภาษาอังกฤษ คือ STANDARD TEST METHOD FOR SLUMP OF HYDRAULIC-CEMENT CONCRETE โดยเมื่อทำการเก็บ ตัวอย่างของคอนกรีตมาทำการทดสอบแล้ว … Read More

ต่อเติมบ้านอย่างไรให้ไม่ทรุด?? และไม่สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างหลัก เลือกตอกเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอบโจทย์ทุกปัญหาการต่อเติม

ต่อเติมบ้านอย่างไรให้ไม่ทรุด?? และไม่สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างหลัก เลือกตอกเสาเข็ม ไอไมโครไพล์ I-Micropile ตอบโจทย์ทุกปัญหาการต่อเติม ส่วนต่อเติมมักจะเกิดการทรุดตัวเร็วกว่าบ้าน ดังนั้นควรตอกเสาเข็มเพื่อรองรับน้ำหนักของโครงสร้างในส่วนต่อเติม เพื่อไม่ให้เกิดการทรุดตัวที่อาจไปดึงรั้งตัวโครงสร้างบ้านหลักจนเกิดการทรุดเอียง ส่งผลทำให้เกิดความเสียหายและแก้ไขได้ยาก และการตอกเสาเข็มที่ดีควรตอกเสาเข็มในส่วนที่ต่อเติมให้ได้ความลึกที่อยู่ในชั้นดินเดียวกันกับตัวโครงสร้างบ้านหลัก หรือตอกให้ลึกถึงชั้นดินทรายแข็ง หรือได้ค่า BLOW COUNT ตามที่วิศวกรผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ออกแบบฐานราก ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาทั้งหมดที่อาจเกิดขึ้น เราขอแนะนำ เสาเข็มไอไมโครไพล์ ภูมิสยาม … Read More

คอนกรีตกันซึม

คอนกรีตกันซึม คุณสมบัติ คอนกรีตชนิดนี้ เป็นคอนกรีตที่ถูกออกแบบมาให้มีความทึบน้ำ มากกว่าคอนกรีตปกติ โดยมีค่าการซึมผ่านของน้ำในระดับต่ำ ตามมาตรฐาน DIN 1048 ส่วนผสมคอนกรีตประเภทนี้มีการผสมน้ำยาประเภทกันซึม ลดปริมาณน้ำที่ใช้ในส่วนผสม และหน่วงการก่อตัว ตามมาตรฐาน ASTM C 494 ขั้นตอนการทำงาน คอนกรีตประเภทนี้ เหมาะสำหรับงานที่ต้องการป้องกันการซึมผ่านของน้ำ มากกว่าคอนกรีตปกติ … Read More

ต่อเติมอาคารภายในโรงงาน ด้วยเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile ภูมิสยาม พร้อมรับประกันผลงาน

ต่อเติมอาคารภายในโรงงาน ด้วยเสาเข็มสปันไมโครไพล์ Spun Micropile ภูมิสยาม พร้อมรับประกันผลงาน เสาเข็มสปันไมโครไพล์ ภูมิสยาม เสาเข็มคุณภาพมาตรฐาน มอก. เหมาะกับงานต่อเติม ที่ต้องการการรับน้ำหนักและคุณภาพสูง ทางภูมิสยาม มีการให้คำปรึกษาโดยวิศวกรมืออาชีพ พร้อมทีมงานตอกมากประสบการณ์ ทำงานภายใต้ระบบ Safety เสาเข็มสปันไมโครไพล์สามารถเพิ่มต่อความยาวได้ โดยการนำเสาเข็มแต่ละท่อนมาเชื่อมต่อกันด้วยการเชื่อมแบบไฟฟ้า และตอกต่อกันด้วยปั้นจั่นขนาเล็ก … Read More

ปัญหาที่เกิดจาก “ผู้รับเหมา”

ปัญหาที่เกิดจาก “ผู้รับเหมา” ในทุกงานก่อสร้างย่อมต้องเจอกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นงานเล็กหรืองานใหญ่ เพราะงานก่อสร้างจำเป็นต้องมีปฏิสัมพันธ์กัน เช่น เจ้าของงาน ผู้ออกแบบ ฝ่ายจัดซื้อจัดจ้าง ฝ่ายการเงิน ฝ่ายบริหาร ผู้ควบคุมงาน หัวหน้าคนงาน คนงาน ผู้รับเหมาหลัก ผู้รับเหมาย่อย ผู้ควบคุมงาน ผู้จัดการโครงการ เป็นต้น ยกตัวอย่างปัญหาที่เกิดจาก … Read More

เสาเข็มไอไมโครไพล์ I Micropile ต่อเติมอาคาร เพื่อเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้าง

เสาเข็มไอไมโครไพล์ I Micropile ต่อเติมอาคาร เพื่อเสริมความมั่นคงให้กับโครงสร้าง เสาเข็มไอไมโครไพล์ เสาเข็มเพื่อการต่อเติม ตอกเพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวและเสริมกำลังการรับน้ำหนักให้กับฐานราก ซึ่งการตอกเสาเข็มไอไมโครไพล์ มีขั้นตอนในการตอกที่เรียบง่าย ไม่ยุ่งยาก การเคลื่อนย้ายก็สะดวก เพราะเสาเข็มไอไมโครไพล์มีความยาวเพียง 1.5 เมตร ปั้นจั่นที่ใช้ตอกก็ถูกออกแบบมาเพื่อตอกเสาเข็มเล็กอย่างเสาเข็มไอไมโครไพล์โดยเฉพาะ ทำให้มีขนาดพิเศษ เพื่อการเคลื่อนที่สะดวก การตอกเสาเข็มไอไมโครไพล์ สามารถเพิ่มต่อความยาวของเสาเข็มได้ … Read More

ประเภทของดิน คุณสมบัติและมีความแตกต่าง

ประเภทของดิน คุณสมบัติและมีความแตกต่าง ลักษณะของดินสามารถจำแนกออกได้เป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ โดยลักษณะความแตกต่างกันของดินทั้ง 2 ประเภทนี้ก็คือ ขนาดของเม็ดดิน และคุณสมบัติของค่า c หรือ ค่าหน่วยแรงยึดเหนี่ยวของมวลดิน และค่า Ø หรือ ค่ามุมเสียดทานภายในของมวลดิน ดิน 2 ประเภทดังกล่าวจะประกอบด้วย … Read More

ต่อเติมโรงงาน ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เพื่อฐานรากที่แข็งแรง และเสริมโครงสร้างให้มั่นคง

ต่อเติมโรงงาน ด้วยเสาเข็มไอไมโครไพล์ I-Micropile ภูมิสยาม เพื่อฐานรากที่แข็งแรง และเสริมโครงสร้างให้มั่นคง เสาเข็มไอไมโครไพล์ เสาเข็มขนาดเล็ก แต่ความมั่นคงแข็งแรงสูง ตอกเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ การรับน้ำหนักให้กับฐานราก และโครงสร้างของโรงงาน ให้ได้มาตรฐาน ถูกต้องตามหลักวิศวกรรม ภูมิสยามยินดีให้บริการ พร้อมทั้งให้คำแนะนำและให้คำปรึกษาโดยวิศวกรที่มีประสบการณ์ และทีมช่างตอกมืออาชีพ โดยปฏิบัติงานตามทุกขั้นตอนให้ได้มาตรฐานและความมั่นคงแข็งแรงสูงสุด เสาเข็มทุกต้นมีการทดสอบการรับน้ำหนักโดยวิธี Dynamic … Read More

1 2 3 4 8